ทำไมธุรกิจของคุณจึงต้องการการทำโฆษณาบน Facebook ในปี 2020
หากถามว่าการลงโฆษณา Facebook โปรโมทเพจเพื่อขายสินค้าและบริการของคุณนั้นจำเป็นแค่ไหน
เราอยากลองให้พิจารณาตัวเลขเหล่านี้กันดูก่อนตอบคำถามค่ะ
Facebook เป็นเว็บไซต์ที่มีการเข้ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ทั่วโลกรองจาก Youtube และ Wikipedia โดยมีผู้ใช้ Facebook ทั่วโลกเป็นจำนวนมากกว่า 2.41 พันล้านคน และสำหรับในประเทศไทยนั้นก็มีผู้ใช้ Facebook มากกว่า 26 ล้านคน และจำนวนก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
26 ล้าน
คน
คือจำนวนผู้ใช้บริการ Facebook ในประเทศไทย
7.4 ล้าน
คน
คือจำนวนผู้ใช้ Facebook เฉพาะในกรุงเทพ
96%
ของนักการตลาดโซเชียลมีเดีย
เชื่อว่า Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในด้านของผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)
แล้วบริษัทรับลงโฆษณา Facebook จะช่วยคุณได้ยังไง?
การโปรโมทเพจเฟสบุ๊คของคุณ จะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้คนที่มีความสนใจเกี่ยวกับธุรกิจ สินค้า หรือบริการของคุณ คุณสามารถโปรโมทสินค้า งานกิจกรรมโพสต์ รวบรวมข้อมูลลูกค้า หรือแม้กระทั่งกระตุ้นให้ผู้คนเลือกซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของคุณได้
คุณอาจจะเริ่มเห็นได้แล้วว่าโฆษณาบน Facebook จะส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณยังไง คำถามต่อไปก็คือแล้วทำไมคุณต้องจ้างบริษัทรับทำโฆษณาใน Facebook ในเมื่อคุณก็สามารถสร้างโฆษณาเฟสบุ๊คของคุณได้ด้วยตัวเอง หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ได้หัดลองทำโฆษณาใน Facebook มาบ้างแล้วคุณจะพบว่าในหลายๆครั้งคุณจะเจอกับปัญหาต่างๆในการสร้างแคมเปญโฆษณาของคุณ ไม่ว่าจะเป็นลงโฆษณาแล้วไม่ได้รับการอนุมัติบ้างหล่ะ ลงโฆษณา Facebook แล้วไม่ได้ผลอะไรกลับมาบ้างหล่ะ
นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลายๆคนพบว่าการจ้างผู้เชี่ยวชาญในการทำโฆษณาบน Facebook ทำโฆษณาให้นั้นจะช่วยให้คุณไม่ต้องเจอกับปัญหาต่างๆเหล่านี้ นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังจะสามารถช่วยเลือกเป้าหมายและรูปแบบของโฆษณาให้ได้เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจของคุณ ทำให้คุณได้ประโยชน์จากการซื้อโฆษณาบน Facebook ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุ้มค่าที่สุด อีกทั้งยังประหยัดเวลา ทำให้คุณสามารถเอาเวลาไปจัดการงานส่วนอื่นที่สำคัญกว่าได้

เป้าหมายหลักๆของการโฆษณาบน Facebook
โฆษณา Facebookแบบการรับรู้แบรนด์
เป็นการตั้งเป้าหมายโฆษณาบน Facebook เพื่อเพิ่มการรับรู้ของผู้คนเกี่ยวกับแบรนด์ ธุรกิจ หรือบริการของคุณ (Brand Awareness)
โฆษณา Facebook แบบการเข้าถึง
มีเป้าหมายของการโฆษณาเพื่อให้โฆษณาของคุณสามารถเข้าถึง (Reach) คนจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในกลุ่มเป้าหมายที่คุณตั้งไว้
โฆษณา Facebook แบบการสร้างลูกค้าเป้าหมาย
หรือที่เรียกว่า Lead Generation เป็นการสร้างโฆษณาที่รวบรวมข้อมูลจากผู้คนที่สนใจในธุรกิจของคุณ

โฆษณา Facebook แบบเพิ่มการพิจารณาแบรนด์
หรือ Increase Brand Consideration เป็นการสร้างโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเริ่มคิดถึงธุรกิจของคุณและค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม
โฆษณา Facebook แบบเพิ่มจำนวนคอนเวอร์ชั่น
เป็นการทำโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้เกิดคอนเวอร์ชั่นที่มีค่าบนเว็บไซต์หรือแอพของคุณ เช่นการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของคุณ หรือดารดาวน์โหลดแอพ
โฆษณา Facebook แบบข้อความ
เป็นการสร้างโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสนทนากับธุรกิจของคุณ โดยสามารถใช้เพื่อสร้างฐานข้อมูลลูกค้า เพิ่มการขาย ตอบคำถาม หรือเสนอความช่วยเหลือแก่ลูกค้าของคุณ
อยากทำโฆษณาบน Facebook แต่ยังไม่มีแฟนเพจ? อยากรู้เกี่ยวกับ Facebook มากขึ้น
เริ่มสนใจในบริการรับลงโฆษณา Facebookของโนเรียแต่ยังไม่มีเฟสบุ๊คเพจของตัวเอง หรืออยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโฆษณาบน Facebook สามารถอ่านบทความของเราเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ หรือจะติดต่อมาคุยกับเราเพื่อรับคำปรึกษาได้ฟรี

วิธีสร้างแฟนเพจ Facebook ด้วยตัวเองง่ายและฟรี ฉบับอัปเดต 2020
จากข้อมูลล่าสุดของเว็บ Statista คาดการณ์ว่าในปี 2023 คนไทยจะใช้ facebook มากถึง 28.6 ล้านคน นั่นแปลว่าถ้าคุณมีธุรกิจที่มีเพจเฟซบุ๊ก เพจธุรกิจของคุณจะมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 28.6 ล้านคนได้อย่างง่ายดาย สำหรับคนที่สร้างและดูแลเพจเฟซบุ๊กอยู่แล้วก็คงจะพอรู้แล้วว่ามันมีประโยชน์ยังไง สำหรับคนที่กำลังจะสร้างแฟนเพจ facebook วันนี้เรามีคู่มือฉบับอัปเดตล่าสุด มาให้ทำตามกันค่ะ อ่านต่อ>>>

Business Manager คืออะไร มารู้จักตัวช่วยบน Facebook
สำหรับใครก็ตามที่กำลังเป็นเจ้าของธุรกิจ แต่ธุรกิจในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าแค่ธุรกิจเดียว หลายคนอาจมีทั้งเปิดร้านออนไลน์ หรือเปิดเพจต่างๆ ไว้ ทำให้ในทุกๆ วันอาจจะต้องดูแลเพจเฟสบุ๊คในมือ มักจะต้องพบเจอกับปัญหาการดูแลจัดสรรเพจ เพราะแน่นอนล่ะ พอเรามีเพจธุรกิจมากมายอยู่ในมือ การจะจัดสรรปันส่วนให้ทุกๆ เพจที่เรามีออกมาอย่างเป็นระบบระเบียบก็เลยกลายเป็นเรื่องยากตามไปด้วยโดยปริยาย อ่านต่อ>>>

8 วิธีโปรโมทและโฆษณาร้านอาหารออนไลน์ สำหรับปี 2020
ในฐานะเจ้าของธุรกิจร้านอาหารอย่างเรา ไม่ว่าจะเป็นที่ขายอาหารทางออนไลน์ หรือมีหน้าร้านก็ตาม ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการโปรโมทร้านอาหาร หรือการโฆษณาร้านอาหารให้มีความเหมาะสมกับยุคสมัย และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากขึ้น วิธีต่อไปนี้ที่เราเอามาแนะนำ ก็ขอบอกเลยว่าเป็นวิธีโปรโมทที่อัปเดทสำหรับปี 2020 นี้มากที่สุด! มีอะไรบ้างมาดูกันทีละข้อเลย อ่านต่อ>>>