นอกจากคุณภาพของสินค้า ราคาที่สมเหตุสมผล และความต้องการของผู้ซื้อ การที่ผู้ขายจัดโปรโมชั่นก็สามารถที่จะกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำโน้มน้าวผู้ซื้อให้ตัดสินใจซื้อสินค้าได้ วันนี้โนเรียจึงมาพูดถึงเรื่องของการจัดโปรโมชั่นเพื่อสนับสนุนการขาย ตั้งแต่ความหมายของโปรโมชั่น
5 กลยุทธ์วิธีการตั้งราคาสินค้า โดยใช้หลักจิตวิทยาเข้าช่วย
สำหรับใครที่กำลังหัดขายของเป็นพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ อาจจะกำลังปวดหัวกับกระบวนการ ‘ตั้งราคาสินค้า’ หรือ ‘ตั้งราคาบริการ’ ของธุรกิจของตัวเองกันอยู่แน่ๆ เพราะกระบวนการนี้เป็นกระบวนการที่ดูเหมือนง่าย แค่ตั้งให้สูงกว่าราคาทุน และให้ต่ำกว่าเราคาคู่แข่งสักนิดก็พอ จริงหรือ? จริงๆ
ขายของออนไลน์ให้ปัง! กับ 8 วิธีโพสต์ขายของในเฟสบุ๊ค
โลกแห่งการค้าขายได้เปลี่ยนไปแล้วจากอดีต หลายธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดในยุคที่การขายของในโลกออนไลน์มาแรงมากที่สุด โดยแพลตฟอร์มที่มาแรงและไม่เคยคลายความนิยมลงไปเลยก็คือ การสร้างเพจ Facebook ไว้ขายของ แต่การลงขายของในเฟสบุ๊คก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ใช่ทุกคนที่ขายของในเฟสบุ๊คแล้วจะขายดี
Pagespeed ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google
ในยุคสมาร์ทโฟนที่อะไรๆ ก็รวดเร็วว่องไว สิ่งที่จะทำให้คนยุคนี้รู้สึกหงุดหงิดย่อมเป็นสิ่งที่ตรงข้ามความรวดเร็ว ซึ่งก็คือความเชื่องช้าและการรออะไรนานๆ นั่นเอง ดังนั้น เรื่อง Pagespeed ก็ไม่ต่างกัน Pagespeed เป็นปัจจัยที่มีความสำคัญและมีผลกระทบกับการทำ SEO หรือการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google
8 วิธีโปรโมทและโฆษณาร้านอาหารออนไลน์ สำหรับปี 2022
ปัจจุบันนี้พฤติกรรมที่เหมือนกันแทบทุกคนแน่นอนของผู้บริโภคหรือลูกค้าของเรา ก็คือทุกคนต่างก็หันมาใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต และ Social Media กันจนเป็นกิจวัตรประจำวันที่ขาดไม่ได้ ซึ่งในฐานะเจ้าของธุรกิจร้านอาหารอย่างเรา ไม่ว่าจะเป็นที่ขายอาหารทางออนไลน์ หรือมีหน้าร้านก็ตาม
วิธีสร้างแฟนเพจ Facebook ด้วยตัวเองง่ายและฟรี ฉบับอัปเดต 2022
วิธีสร้าง fanpage facebook ในปี 2023 คนไทยจะใช้ facebook มากถึง 28.6 ล้านคน จากข้อมูลล่าสุดของเว็บ Statista คาดการณ์ว่าในปี 2023 คนไทยจะใช้ facebook มากถึง 28.6 ล้านคน นั่นแปลว่าถ้าคุณมีธุรกิจที่มีเพจเฟซบุ๊ก เพจธุรกิจของคุณจะมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 28.6
รวมวิธีและเทคนิคการสืบค้นข้อมูลด้วย Google! ค้นได้ทุกอย่าง!
เราถามอะไร Google ตอบได้ทุกอย่างจริง! เราอยากค้นข้อมูลอะไรมีหรือกูเกิลจะไม่ขึ้นให้เรา แล้วรู้ไหม? ว่ามีวิธีและเทคนิคการสืบค้นข้อมูลด้วย Google อีกหลายแบบเลยที่ให้ผลลัพธ์ฉับไว ได้ผลการค้นหาปรากฎขึ้นมาทันที โดยไม่ต้องเดาสุ่มหรือเสิร์ชไปเรื่อย
10 วิธีเพิ่มยอดไลค์เพจแบบ Organic ไม่ต้องซื้อไลค์!
เมื่อเปิดเพจแล้วก็อยากให้มีคนไลค์คนติดตามเพจเยอะขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่จะทำอย่างไรกันหล่ะ? จะซื้อไลค์ ปั๊มไลค์ด้วยเงินก็คงไม่เวิร์ก ไม่ถาวรด้วย ทำอย่างไรถึงจะมีคนติดตามหรือคนไลค์เยอะๆ ด้วยที่เราไม่ต้องซื้อไลค์ บทความนี้พาวิธีเพิ่มยอดไลค์เพจแบบ Organic (แบบไม่ต้องซื้อไลค์) มาฝากกันดูถึง 10
การทำ SEO (Search Engine Optimisation) คืออะไร และทำอย่างไร
SEO คืออะไร และการทำ SEO คืออะไร SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimisation ซึ่งหมายถึงการใช้กลยุทธ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มอันดับของเว็บไซต์ในเสริชเอนจิ้น (Google) หรือที่เราชอบเรียกกันว่าทำให้เว็บไซต์ขึ้นหน้าแรกของ Google และเพื่อที่จะเพิ่ม Organic Traffic ของเว็บไซต์ทั้งในส่วนของคุณภาพของ traffic
Google Ads คืออะไร เกี่ยวข้องอย่างไรกับ Google AdWords
โนเรียเคยเขียนบทความขึ้นมาชิ้นหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการทำ Google Ads แบบคร่าวๆ กันไปแล้ว แต่บทความวันนี้จะมาเจาะลึกเกี่ยวกับ Google Ads สำหรับ Beginners หรือมือใหม่ที่เพิ่งหัดทำความเข้าใจ Google Ads มาดูกันว่ามันคืออะไร? เหมาะกับใคร? จะสามารถตอบโจทย์ธุรกิจของคุณได้หรือไม่อย่างไร? Google Ads
Online Marketing คืออะไร? ไขข้อข้องใจได้ที่นี่!
ในยุคที่อะไรๆ ก็เป็นออนไลน์ไปหมด คงเป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยินคำว่า Online Marketing กันมาก่อน มาดูกันว่าจริงๆ Online Marketing คืออะไร มีข้อดีมากขนาดไหน แล้วทำไมใครๆ ก็บอกว่าจำเป็นอย่างมากกับธุรกิจในยุคนี้ มาหาคำตอบไปพร้อมกับโนเรีย! Online Marketing
Social Media คืออะไร? มีกี่แบบ แล้วทำไมธุรกิจถึงต้องมี?
เรารู้จักคำว่า Social Media กันครั้งแรกก็ตอนที่มีการเข้ามาของ Facebook ซึ่งเป็น Social Media เจ้าแรกในไทยที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากๆ โซเชียลมีเดียทั้งหลายนั้นเป็นเสมือนเครื่องมือที่เราใช้แชร์เนื้อหาที่เราสนใจ รวมทั้งได้แชร์เรื่องราวของตัวเองลงไปแบบเรียลไทม์ (Real-time)